Lượt xem: 334
Song Phụng đưa vào sử dụng Nhà văn hóa ấp
       Nhằm giúp cho địa phương sớm đạt chuẩn xã nông thôn mới, trong đó có hai tiêu chí số 06 và 16 (về cơ sở vật chất văn hóa và văn hóa). Tháng 06 năm 2019, xã Song Phụng được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh hỗ trợ đầu tư xây dựng một Nhà văn ấp, tọa lạc tại ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú, với kinh phí xây dựng là 1,3 tỷ đồng.
      Nhà văn hóa ấp Phụng Sơn được xây dựng theo thiết kế : Vách tường, mái lộp tôl, nền lát gạch men, trên tổng diện tích đất gần 2.000m2, gồm các phòng chức năng : 01 hội trường (sân khấu) với 200 chỗ ngồi, 01 thư viện (phòng đọc sách) và nhà vệ sinh. Nhà văn hóa ấp Phụng Sơn xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019. Đây là thiết chế văn hóa và là những công trình thuộc kết cấu hạ tầng xã hội được sử dụng cho các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa – thể thao, nhằm phục vụ nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

  Chú thích ảnh: Nhà Văn hóa ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng.

       Với mục đích, ý nghĩa như thế, việc xây dựng cơ sở vật chất văn hóa – thể thao cơ sở trong xây dựng nông thôn mới là thật sự cần thiết. Trước hết cần khẳng định việc hình thành thiết chế Nhà Văn hóa cấp xã, ấp là nơi đáp ứng việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các câu lạc bộ, để nhân dân ở địa phương vừa sáng tạo ra các giá trị văn hóa, vừa hưởng thụ những sản phẩm văn hóa do mình sáng tạo ra, rồi lại tiếp tục sáng tạo ra các giá trị văn hóa mới. Bên cạnh đó, Nhà Văn hóa Phụng Sơn còn được xem là sân chơi lành mạnh, nơi tổ chức các hoạt động giáo dục cho mọi người thông qua hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần hạn chế những tệ nạn xã hội và ảnh hưởng từ các sản phẩm văn hóa không lành mạnh, phản cảm, ảnh hưởng đến đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc ta, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

       Ngoài ra, Nhà Văn hóa ấp Phụng Sơn cũng là cơ sở, nhằm góp phần tuyên truyền bảo tồn, phát triển di sản văn hóa và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thông qua hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng để tìm kiếm những hạt nhân, tài năng, nhằm đào tạo, bồi dưỡng làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ của xã và huyện nhà.

      Được biết, ngoài hỗ trợ cho ấp Phụng Sơn xây dựng một Nhà Văn hóa, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh còn hỗ trợ cho ấp Phụng Sơn xây dựng một sân bóng chuyền và 02 sân bi sắt, trị giá trên 60 triệu đồng.

                                                                               Tin, ảnh: Sóc Ca

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 322
  • Trong tuần: 10 718
  • Tất cả: 1865076
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.